CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ DIỆN DOANH NHÂN MANITOBA

VỀ CHƯƠNG TRÌNH

Chương trình Doanh nhân Manitoba cấp Giấy Phép lao động/Work permit (WP) và sau đó là Visa Thường trú nhân (PR) cho các doanh nhân và nhà đầu tư đến Manitoba thành lập hay mua và vận hành 1 doanh nghiệp tại Manitoba. Sau khi có PR cư trú 3 năm ở Canada sẽ trở thành công dân Canada.

 

  • LỘ TRÌNH

 

  • Bước 1: Công việc cần chuẩn bị

– Các công việc chính ứng viên cần làm ở bước này là lên ý tương kinh doanh, thi tiếng Anh-IELTS và thực hiện chuyến khảo sát.

 

  • Bước 2: Nộp thư bày tỏ quan tâm

– Sau khi đã có điểm IELTS, ý tưởng kinh doanh và báo cáo chuyến khảo sát, ứng viên sẽ nộp EOI. Sau khi nộp EOI hồ sơ của ứng viên sẽ được tính điểm và các ứng viên đáp ứng được các tiêu chuẩn của chưng trình sẽ được xếp vào nhóm các ứng viên đủ tiêu chuẩn. Định kỳ thời gian, chương trình sẽ gọi những ứng viên có điểm số cao nhất bằng việc cấp Thư mời nộp hồ sơ (LAA).

 

  • Bước 3: Nộp hồ sơ

– Sau khi được cấp LAA ứng viên/đương đơn sẽ có thời gian 120 ngày đê chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn chỉnh và nôp. Bộ hồ sơ hoàn chỉnh cơ bản gồm các giấy tờ về nhân thân, tài sản và kế hoạch kinh doanh.

 

  • Bước 4: Giấy phép lao động

– Hồ sơ của đương đơn sẽ được xét và những đương đơn được duyệt hồ sơ sẽ được cấp WP thời hạn 2 năm. Với WP này đương đơn và gia đình sẽ đến Manitoba mua hay thành lập hoặc mua và vận hành 1 doanh nghiệp. Ở bước này trước khi được cấp WP đương đơn sẽ ký Thỏa thuận thực hiện doanh nghiêp (BPA) với chương trình.

 

  • Bước 5: Tuyển chọn của tỉnh

– Sau khi có WP đương đơn sẽ đến Manitoba mua hay thành lập doanh nghiệp, sau 12 tháng tính từ khi được cấp WP đương đơn nộp báo cáo và chương trình sẽ đánh giá để cấp NC.

 

  • Bước 6: Visa Thường Trú

– Sau khi được cấp NC, đương đơn sẽ nộp hồ sơ xin cấp PR và sau khoảng thời gian 12-18 tháng đương đơn và gia đình sẽ nhận được PR.

 

 

  • ĐIỀU KIỆN YÊU CẦU

 

 

– Tài sản tích lũy hợp pháp tối thiểu 500.000$CAD;

 

– Đầu tư tối thiểu 250.000$CAD ở khu vực thủ phủ Manitoba (winnigeg), hoặc 150.000$CAD ở ngoài khu vực thủ phủ Manitoba;

 

– Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm sở hữu doanh nghiệp với 33.33% cổ phần, hoặc tối thiểu 3 năm kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp;

 

– Khả năng tiếng Anh CLB 5 = IELTS

general: đọc: 4.0, nghe, nói, viết: 5.0;

 

– Học vấn tối thiểu tốt nghiệp trung học phổ thông;

 

– Tuổi Không hạn chế, tuy nhiên tuổi được điểm cao là 25-49;

 

– Doanh nghiệp đầu tư cần tạo hoặc duy trì ít nhất 1 lao động là công dân hay thường trú nhân Canada;

 

– Có chuyến khảo sát nghiên cứu làm doanh nghiệp tại Manitoba;

 

– Ký thỏa thuận với chính phủ Chương trình để được cấp Giấy phép lao động.

Nếu thỏa mãn các điều kiện trong Thỏa thuận trong vòng 12 tháng, Chương trình sẽ cấp chứng nhận cho phép nhập cư vào Manitoba là cơ sở cấp Thường trú nhân ở liên bang.

 

 

  • THỜI GIAN XỬ LÝ HỒ SƠ

 

  • Thời gian xử lý hồ sơ từ khi ký hợp đồng đến khi có work permit (giấy phép lao động) trung bình là từ 10 tháng.

 

  • Thời gian xử lý hồ sơ từ khi có work permit đến khi có permenent resident-PR (Thường trú nhân hay Thẻ xanh) trung bình là 30 tháng.

 

  • Tổng thời gian xử lý hồ sơ trung bình là 40 tháng.